5 nguyên tắc vàng giúp giảm cân nhanh

Thảo luận trong 'Mang thai & Sinh nở' bắt đầu bởi tuanqb, 20/9/17.

  1. tuanqb

    tuanqb Member

    Thừa cân, béo phì không chỉ ảnh hưởng đến ngoại hình mà còn gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe như tim mạch, tiểu đường…

    Để lấy lại vóc dáng thon thả và bảo vệ sức khỏe, những nàng có vấn đề về cân nặng cần bỏ túi cho mình những thông tin giảm cân hữu ích. Dưới đây là 5 nguyên tắc “vàng” trong giảm cân nhanh mà mọi phụ nữ phải nhớ và vận dụng.

    Tham khảo thêm: Nguyên tắc dinh dưỡng giảm cân

    [​IMG]

    Đốt cháy nhiều calo hơn lượng calo nạp vào

    Việc giảm cân về lý thuyết rất đơn giản: nếu tiêu thụ nhiều calo hơn lượng calo nạp vào cơ thể, bạn sẽ giảm cân. Vì thế, hãy giữ bên mình một quyển sổ ghi chép đồ ăn để có thể tính chính xác trung bình lượng calo cao nạp vào cơ thể hàng ngày. Hãy bắt đầu thói quen ăn ít hơn 500 calo mỗi ngày.

    Ăn nhiều protein

    Trong tất cả các loại thực phẩm bạn ăn, những loại đồ ăn giàu protein là thực phẩm quan trọng nhất cho quá trình giảm cân. Protein giúp bạn cảm thấy no lâu, ngăn ngừa việc ăn quá nhiều và ăn vặt không cần thiết.

    Hơn nữa, protein còn thúc đẩy quá trình đốt cháy calo trong suốt cả ngày vì protein tốn nhiều năng lượng để tiêu hóa hơn so với tinh bột hoặc chất béo. Vì thế, áp dụng chế độ ăn uống giàu protein kết hợp với tập luyện hợp lý sẽ giúp ngăn ngừa việc mất cơ, điều rất có thể xảy ra khi bạn đột nhiên cắt giảm calo.

    Ăn nhiều loại chất béo lành mạnh hơn

    Chất béo trong thực phẩm không phải lúc nào cũng là có hại cho vòng 2 của bạn. Bơ nguyên chất, dầu dừa, các loại hạt và quả bơ sẽ giúp giảm cơn thèm ăn, duy trì sản xuất testosterone một cách tối ưu. Nếu không cung cấp đủ chất béo có lợi cho cơ thể, kết quả giảm cân của bạn sẽ giảm đi.

    Luyện tập sức mạnh cho cơ thể

    Tập luyện các bài tập hữu ích như cardio sẽ giúp quá trình giảm cân diễn ra nhanh hơn. Cardio giúp tăng và kiểm soát nhịp tim, hỗ trợ lưu thông máu. Từ đó, cung cấp tới toàn bộ cơ thể trong đó có cả các cơ bắp, giúp tăng cường trao đổi chất và bạn đốt cháy mỡ thừa hiệu quả hơn khi tập luyện cũng như khi nghỉ ngơi. Không những thế, các bài tập cardio còn tăng cường sức dẻo dai, sự năng động và nhanh nhạy cho bạn.

    Ngủ ít nhất 7 tiếng một đêm

    [​IMG]

    Ngủ không đủ giấc sẽ làm cơ thể tăng mức độ cortisol, loại hormone căng thẳng là một tác nhân khiến bạn tăng cân. Trong một cuộc nghiên cứu Nhật Bản phát hiện ra rằng thời gian ngủ ít có liên quan với việc chỉ số BMI tăng cao và vòng eo lớn hơn nam giới. Mất ngủ cũng gây trở ngại cho phục hồi hormone tăng trưởng sản xuất.

Chia sẻ trang này