Hướng dẫn làm món Ốc xào của miền Tây sông nước

Thảo luận trong 'Dọn nhà - Nấu nướng' bắt đầu bởi aodaihongnhung, 25/4/15.

  1. aodaihongnhung

    aodaihongnhung New Member

    Ốc xào là một trong những món ăn cực kỳ dân dã đặc trưng của miền Tây sông nước rất thơm ngon, hấp dẫn, đặc biệt là rất dễ thực hiện để bạn có thể làm trong kỳ nghỉ của mình. Hãy cùng mon ngon moi ngay bắt tay vào làm nhé
    Nguyên liệu cho món ốc xào

    Đầu tiên chúng ta cần chuẩn bị các nguyên liệu sau cho món ốc xào:
    – Ốc bươu: 1kg
    Lưu ý cách chọn ốc: chọn ốc lác có vỏ mỏng, hơi ngả màu mâu thì thịt trắng giòn và ngọt. Lựa ốc có mài đầy, con to, mập tròn.
    – Gừng non: 100g
    – Cây sả: 3 cây
    – Lá chanh: 10 lá
    – Ớt sừng, ớt hiểm
    – Muối hột, dầu ăn
    – Giấm gạo lên men
    Cách làm món ốc xào của miền tây sông nước

    1. Sơ chế ốc

    – Ốc chà rửa sạch, ngâm nước vo gạo 1 đêm, trước khi chế biến khoảng 30 phút, các bạn hãy cho vào 3 trái ớt thật cay đập dập cho ốc nhả nhớt và các chất đất ra, sau đó xả sạch nhớt rồi rửa sạch. Vậy là bạn đã chuẩn bị xong ốc sạch rồi
    – Gừng băm nhỏ, 3 lát đập dập. Sả đập dập. Lá chanh cắt sợi, 1 ít vò sơ.
    – Băm nhỏ 1 trái ớt và 1/2 trái ớt sừng. 1 trái ớt sừng cắt khúc. Ớt hiểm 1 trái đập dập.
    2. Xào ốc

    – Đun nóng 2M dầu ăn, cho sả và lá chanh đã vò vào phi thơm, thêm gừng đập dập và ớt sừng cắt khúc, cho ốc vào xào, nêm 1M muối hột, 1/2m Bột ngọt, 2M Giấm gạo lên men LISA và 1 chén nước. Xào trên lửa lớn, đảo nhanh tay, ốc vừa mở miệng thì tắt bếp. Nếu có thêm dừa và dứa thơm nữa thì càng tốt các bạn hãy cho vào để tăng thêm độ ngậy của ốc
    – Pha nước mắm chấm: cho 1/2 chén nước nguội vào tô, thêm 1M đường, 1.5M nước mắm, 1M Giấm gạo lên men LISA, 1m Bột ngọt, 1M gừng giã, lá chanh cắt sợi và 1m ớt băm, trộn đều.
    [​IMG]
    3. Cách dùng

    – Múc ốc ra dĩa, rắc gừng, ớt và lá chanh cắt sợi lên trên. Khi ăn chấm với nước mắm pha.
    Chúc các bạn có món ốc xào thơm ngon dùng cho cả gia đình nhà mình.
  2. baongan1185

    baongan1185 New Member

    Chủ đề: Hướng dẫn làm món Ốc xào của miền Tây sông nước

    Chi phí logistics trong thương mại điện tử còn cao

    Trên 40% nhu cầu người tiêu dùng chọn hình thức mua sắm trực tuyến, tuy nhiên chi phí logistics vẫn còn cao.

    Một trong những lý do được xác định là do giá vận chuyển hay còn gọi là hoàn tất đơn hàng đang chiếm đến 30% trong tổng chi phí của thương mại điện tử.

    Hiện các đơn vị đang đưa các ứng dụng di động trong việc vận chuyển hàng hóa, tập trung hệ thống các đơn vị vận chuyển và xây dựng kho hàng ngay tại địa điểm kinh doanh, khách hàng có thể yêu cầu ty giao nhận đóng gói hàng hóa ngay tại công ty, kiểm soát hàng hóa đang trong quá trình vận chuyển bằng điện thoại thông minh... Điều này sẽ giúp tối ưu được chi phí logistics trong thương mại điện tử.

    Theo VTV.
  3. kieudienk

    kieudienk New Member

    Chủ đề: Hướng dẫn làm món Ốc xào của miền Tây sông nước

    CSGT không nên truy đuổi xe vi phạm đến cùng

    Phải xác định rằng người vi phạm liên lạc không phải tội phạm nguy hiểm, nên không cấp thiết phải truy đuổi đến cùng hay dùng công cụ hỗ trợ, khí giới để ngăn chặn.

    Hiện trường vụ thiếu tá CSGT Lê Quang Minh ở Đồng Nai tử vong sau khi bám gương chiếu hậu của ôtô vi phạm tối 14-4 - Ảnh: H.M

    thời kì qua, tình trạng CSGT bám đuổi người điều khiển dụng cụ vi phạm làm náo loạn trên đường phố liền xảy ra, dẫn đến người vi phạm cố ý chạy tốc độ cao để lánh né có nguy cơ gây ra tai nạn là rất cao.

    Nhiều trường hợp CSGT đu bám lên cabin, gương chiếu hậu... có trường hợp dụng cụ vi phạm đã kéo lê CSGT đến vài trăm mét mới dừng lại.

    [​IMG]

    Phải xác định rằng người điều khiển công cụ vi phạm pháp luật liên lạc không phải là tầy hiểm, nên không cấp thiết phải vận dụng các biện pháp để truy đuổi đến cùng hay dùng dụng cụ hỗ trợ, kể cả vũ khí được trang bị, để ngăn chặn.

    Người điều khiển phương tiện vi bất hợp pháp luật liên lạc là hành vi vi phạm hành chính, khi CSGT ra tín hiệu dừng xe để xử lý vi phạm nhưng không chấp hành thì CSGT vẫn có quyền truy đuổi, nhưng đây không phải là biện pháp chung cục để xử lý người vi phạm.

    CSGT có thể phê chuẩn các trạm, tổ kì cọ của CSGT... đang chốt chặn phía trước trên cùng tuyến đường để yêu cầu công cụ vi phạm dừng lại để xử lý, hoặc có thể phạt nguội duyệt y camera giám sát.

    Nếu ứng dụng đầy đủ quy trình phạt nguội đối với người điều khiển phương tiện vi phạm thì các hành vi vi phạm sẽ được xử lý, mà không khăng khăng ép dụng cụ dừng lại để trực tiếp xử lý.

    Các nước trên thế giới đa số đều ứng dụng biện pháp phạt nguội phê duyệt camera giám sát, người điều khiển công cụ dự liên lạc chấp hành trang nghiêm.

    thiển nghĩ Bộ Công an cần nghiên cứu xây dựng một hố tiêu pháp lý để xử lý các phương tiện xe chuyển hàng đi Đà Nẵng vi phạm liên lạc nhưng cố tình bỏ chạy, không chấp hành hiệu lệnh của CSGT.

    song song, cần trang bị camera giám sát cho lực lượng CSGT khi thực hiện nhiệm vụ để ghi lại hình ảnh những hành vi vi phạm và phạt nguội.

    CSGT cần hạn chế việc truy đuổi, đu bám hoặc đứng trước công cụ vi phạm để ngăn chặn, vì nếu người điều khiển phương tiện vi phạm đang trong dạng tinh thần bị kích động, cố tình lẩn tránh, bỏ chạy hoặc thiếu quan sát... có thể tông vào CSGT sẽ gây ra thương tích hoặc ảnh hưởng đến tính mệnh.

    Đối với người điều khiển công cụ vi phạm cố tình bỏ chạy cần phải kiểm tra, xác minh duyệt biển số công cụ, trích xuất hình ảnh vi phạm duyệt camera và phối hợp với chính quyền địa phương xử lý vi phạm.

Chia sẻ trang này