Những bài độ ngầu của dân chơi xe Yamaha Exciter phần 1

Thảo luận trong 'Sản phẩm khác' bắt đầu bởi phuongbudmf5, 25/3/16.

  1. phuongbudmf5

    phuongbudmf5 Member VIP

    Chiếc côn tay Yamaha exiter được đông đảo biker Việt yêu thích một phần nhờ thích hợp để tuỳ chỉnh, chỉnh sửa với nhiều màu sắc cá tính.

    [​IMG]

    Yamaha Exciter là dòng xe ra mắt thị trường Việt Nam từ năm 2005. Bản côn tay lần đầu được bổ sung vào năm 2009 ngay lập tức được giới chơi xe Việt yêu thích và chọn làm phôi xe để tuỳ chỉnh cá nhân. Những thay đổi nhỏ về ngoại hình khiến Exciter nổi bật giữa đường phố mà vẫn tiết kiệm chi phí. Tới những chiếc Exciter được nâng cấp hệ thống vận hành cho mạnh mẽ và an toàn hơn ngày càng hấp dẫn biker yêu xe và trở thành trào lưu trong cộng đồng Exciter Việt Nam.

    1. Thêm màu sắc cá tính

    [​IMG]

    Đây là lựa chọn cá nhân đầu tiên mà những người mới chơi Exciter thường làm với một chiếc xe nguyên bản mới mua bởi chi phí rất rẻ. Một bộ tem thể thao, những sticker màu sắc rất dễ tìm kiếm tại các cửa hàng phụ tùng xe máy chỉ có giá từ vài chục tới vài trăm ngàn đồng.

    [​IMG][​IMG]

    “Chịu chơi” hơn, các biker thường thêm màu sơn mới trên những chi tiết nhỏ trên xe như calip phanh (heo dầu), thêm bu-lông, đai ốc nhiều màu, tay phanh, tay côn “kiểng” thiết kế lạ mắt, thể thao… Những món đồ nhỏ này cũng dễ tìm kiếm và giá chỉ dao động từ vài trăm ngàn tới triệu đồng tuỳ thuộc vào hãng sản xuất và xuất xứ (Trung Quốc, Thái Lan hay từ các hãng phụ tùng độ châu Âu..). Việc thay thế những chi tiết này đơn giản, chỉ cần những người thợ có kiến thức cơ bản về xe cũng có thể làm được.

    [​IMG]

    Các tay chơi muốn sở hữu những mẫu Exciter màu sắc độc đáo, có 1-0-2 thường tìm tới những xưởng sơn, vẽ Airbrush để thay “bộ cánh” mới cho xe của mình. Thông thường chi phí cho việc sơn hay vẽ Airbrush cả xe dao động khá lớn, từ 5-10 triệu đồng tuỳ thuộc vào thiết kế hình vẽ cũng như chất lượng màu sơn.

    2. Nâng cấp Exciter thêm tiện ích, vận hành

    Với những biker chưa hài lòng với một số thiết kế vận hành trên xe nguyên bản, những trang bị vận hành tốt hơn, an toàn hơn sẽ được lắp mới.

    [​IMG][​IMG]

    Đầu tiên các biker thường thay đôi lốp mới được nhập từ Thái Lan, Nhật Bản và thậm chí từ châu Âu mang các thương hiệu nổi tiếng như Michelin, IRC, Continental, Dunlop, Metzeler, Pirelli… Phổ biến nhất, đôi lốp Michelin dòng Pilot Sporty, Pilot Street có giá khoảng 1,7-2,5 triệu đồng. Ngoài việc thay lốp mới có kích thước tương đương với lốp nguyên bản, các tay chơi Exciter 135 thường thay lốp sau có bề rộng lớn hơn chút xíu so với lốp nguyên bản để tăng độ bám đường khi vào cua.

    [​IMG][​IMG]

    Những món đồ chơi hàng hiệu như “heo” thắng, bình dầu kèm đĩa phanh lớn hơn, tay côn, tay phanh, gác chân … mang thương hiệu nổi tiếng như Brembo, Racing boy… cũng là những món đồ chơi được yêu thích. Giá bán của những món đồ chơi chính hãng này từ dao động từ 3-5 triệu đồng.

    [​IMG]

    Bộ nhông xích mới, xích vàng cũng là món đồ chơi được biker lựa chọn thay thế đồ nguyên bản để tăng khả năng ổn định cũng như tạo ấn tượng trẻ trung cho chiếc xe. Một bộ nhông xích D.I.D Nhật Bản có giá bán trên dưới 1 triệu đồng.

    [​IMG][​IMG]

    Để tăng khả năng ổn định của hệ thống treo, các bộ giảm xóc trước Up-side-Down được thay thế cho đôi thụt giảm xóc song song trên bánh trước. Giảm sóc sau nguyên bản thường được thay thế bằng bộ giảm xóc chất lượng tốt hơn từ Ohlins với bình dầu rời, có thể thay đổi độ cứng của giảm xóc cho phù hợp với nhu cầu vận hành.

    [​IMG]

    Ngoài ra, biker sở hữu Exciter thường lên những bộ đèn pha Xenon, LED cho hiệu suất chiếu sáng cao hơn so với bóng nguyên bản. Giá bán của một bộ đèn pha Bi-xenon từ khoảng 600 ngàn (xuất xứ Trung Quốc) tới 3 triệu đồng (xuất xứ Thái Lan, Nhật Bản…).

    [​IMG]

    Việc thay thế ống xả xe cũng là bài độ phổ biến với việc sử dụng lon pô của các hãng sản xuất pô nổi tiếng như Yoshimura, Leovince, Nobi, Akrapovik, AHM … Các lon pô tuỳ chỉnh có nhiều chủng loại và mức giá phụ thuộc vào chất liệu làm pô và hiệu suất vận hành. Một số loại pô bằng hợp kim titan không chỉ đem lại ngoại hình thể thao, tiếng nổ phấn khích mà có thể cải thiện hiệu suất làm việc của động cơ. Việc độ pô có nhiều mức từ việc thay thế lon pô phần giảm thanh, thay toàn bộ từ cổ xả tới lon giảm thay cho tới toàn bộ hệ thống xả.

    3. “Lên đời” cho Exciter

    [​IMG]

    “Đỉnh cao” trong bài độ ngoại hình xe Exciter chính là việc thay đổi hầu như toàn bộ vỏ xe tới các chi tiết trên xe để có ngoại hình cá tính, độc đáo kèm với màu sơn lạ. “Bài độ” này yêu cầu biker phải có tư tưởng độ xe thống nhất và “hầu bao” khá rủng rỉnh.

    [​IMG]

    Khi Yamaha Việt Nam nâng cấp động cơ trên dòng Exciter đi kèm việc thay đổi toàn bộ ngoại hình. Có rất nhiều biker muốn “lên đời” Exciter 135 thành bản Exciter 150 phân khối bằng việc khoác “bộ cánh” của phiên bản 150. Những thay đổi này gồm có phần đuôi rời thể thao phía sau, thân xe, phần đầu xe từ bảng đồng hồ, yếm trước và những chi tiết như pô, đèn hậu, xi-nhan… Do thiết kế của hai phiên bản Exciter khác nhau nên việc “lên đời” không chỉ đơn giản là tháo lắp bộ vỏ, người chơi phải thay đổi vị trí gắn bộ vỏ mới trên khung xe đời trước. Với số tiền từ 3-4 triệu đồng, một chiếc Exciter 135 phân khối có thể “biến hình” thành phiên bản 150 phân khối thể thao, thiết kế mạnh mẽ hơn.



    [​IMG]

    Hiếm khi người chơi chỉ nâng cấp Exciter 135 lên thành phiên bản 150 phân khối “Zin”. Kèm theo với việc nâng cấp bộ cánh là việc thêm những chi tiết mang đậm cá tính của chủ nhân. Đó là cuộc chơi không điểm dừng bởi các biker luôn muốn chiếc xe của mình trở nên độc đáo, lạ mắt. Song song với việc nâng cấp dàn vỏ là các chi tiết đồ chơi cao cấp được bổ sung đồng bộ.

    4. “Biến hình” cho Exciter

    Với chủ nhân của những chiếc Exciter 150cc đời mới, ước muốn của những biker này là biến hoá ngoại hình của chiếc xe sang một phong cách hoàn toàn khác – những mẫu xe sportbike. Muốn chơi “bài độ” này, người chơi phải có kiến thức, hầu bao rủng rỉnh và tinh thần dám “phá” xe nguyên bản bởi có thể phải thay đổi kết cấu vận hành của chiếc xe. Việc thay đổi các chi tiết ảnh hưởng kết cấu sẽ là con dao hai lưỡi nếu người chơi không được trang bị đầy đủ kiến thức về xe.

    [​IMG][​IMG]

    Những bộ đầu của xe thể thao như Yamaha R1, X1R… là cảm hứng để các tay chơi biến hoá chiếc Exciter của mình. Thậm chí nhiều tay chơi “dị hợm” còn thay đổi diện mạo của Exciter của mình bằng những cụm chi tiết mang đặc trưng của các mẫu xe Luvias, Honda Click…

    [​IMG]

    Thế nên, việc thay đổi toàn bộ nhận diện ngoài hình của Exciter là một bài độ yêu cầu người chơi cần có những kiến thức đầu tiên về các kết cấu ảnh hưởng vận hành cũng như khái niệm về những đường nét thiết kế trên xe.

    [​IMG]

    Ở phần tiếp theo, chúng ta sẽ khám phá những chiếc Exciter được nâng cấp vận hành với những “bài độ” hiệu suất động cơ.

    Nguồn: http://autof5.com/nhung-bai-do-ngau-cua-dan-choi-xe-yamaha-exciter-phan-1/
  2. lamkana81

    lamkana81 New Member

    Chủ đề: Những bài độ ngầu của dân chơi xe Yamaha Exciter phần 1

    “Kĩ sư nhí” với giàn phơi tự động

    Ba học sinh của Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm (P.4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) đã chế tạo thành công gian phoi do thong minh tự động.

    Vùng ĐBSCL thường xuyên xuất hiện những cơn mưa rào bất chợt làm cho việc phơi quần áo gặp rất nhiều khó khăn. Hiểu được tình cảnh trên, Nguyễn Công Danh, Đặng Minh Đức và Tống Mai Xuân Hưng đã sáng tạo giàn phơi đồ tự động.

    Theo Công Danh, cha mẹ đều đi làm, đồ đạc phơi ở nhà thường xuyên bị ướt vì mưa và đây cũng không phải là chuyện của riêng ai. Sau nhiều lần tìm hiểu và nghiên cứu, 3 bạn trẻ này đã chế tạo giàn phơi quần áo với chiều dài 1,2 m, cao 0,8 m và ngang 0,5 m. Nhà chứa hình mái vòm làm bằng khung nhôm với màn nhựa trong. Giàn phơi đảm bảo tính mĩ thuật, đơn giản và giá thành thấp nhưng chất lượng. Nhà chứa làm bằng vật liệu nhôm sẽ tăng độ bền khi ở ngoài trời. Tổng chi phí sản phẩm gần 2 triệu đồng.

    [​IMG]

    Giàn phơi đồ gồm các phần: nhà chứa quần áo, thanh đường ray chạy, động cơ chạy, phần hệ thống mạch điện - các cảm biến và cuối cùng là năng lượng của giàn phơi... Trong đó, phần thanh ray là một trong những bộ phận quan trọng nhất của giàn phơi. Thanh đường ray làm bằng nhôm sử dụng cơ cấu ổ bi kết hợp với trục, kết cấu giống như bánh xe tàu hỏa trên đường ray để kéo đồ ra vào nhanh và chuẩn.

    Theo nguyên lí hoạt động, khi trời bắt đầu mưa, các giọt nước sẽ rơi vào cảm biến mưa gắn trên giàn, mạch truyền tín hiệu đến mô tơ làm mô tơ quay kéo quần áo đi vào nhà chứa quần áo thông qua các con chạy trên thanh đường ray. Khi quần áo được đưa vào nhà chứa, hệ thống quạt thông gió sẽ hoạt động, đảm bảo cho độ ẩm trong giàn không tăng do hơi nước bốc ra từ quần áo. Khi trời hết mưa, quần áo sẽ được tự động kéo ra. Khi giàn phơi không hoạt động, năng lượng pin mặt trời sẽ được dùng để sạc bình dự phòng…

    Giàn phơi có thể hoạt động ở mọi nơi và có thể dễ dàng di chuyển sang nơi khác. Đặc biệt, giàn phơi có tốc độ kéo quần áo vào nhanh, không tiêu tốn điện năng của gia đình, giảm chi phí tiền điện và thân thiện với môi trường.

    “Nếu được ứng dụng rộng rãi nhóm sẽ cải tiến sản phẩm thành thiết bị mô đun, có thể tự do lắp thêm một thanh phơi đồ vào, tăng số lượng móc phơi quần áo,…”, Minh Đức hi vọng.

    Ông Nguyễn Thế Vinh, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, cho biết: “Sản phẩm của các em rất hữu ích cho mọi người. Sản phẩm này vừa đoạt giải nhì (không có giải nhất) tại Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Vĩnh Long năm 2014. Hiện sản phẩm giàn phơi đồ tự động của các em đã được chuyển ra Hà Nội để dự Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc sắp tới. Hi vọng sản phẩm đoạt giải cao và nhân rộng ra cho người dân sử dụng”.

    Nguồn: Thongtincongnghe.com/article/64253

Chia sẻ trang này