Thực trạng kim cương nhân tạo tại thị trường Việt Nam

Thảo luận trong 'Thời trang' bắt đầu bởi toan0620, 16/7/18.

  1. toan0620

    toan0620 Member

    Thực trạng kim cương nhân tạo tại thị trường Việt Nam

    Hiện tại, thị trường Việt Nam đã đưa ra được rất nhiều kiểu dáng đa dạng với đủ ánh lấp lánh như màu: hồng, tím, xanh lơ, xanh lá cây, đỏ, đỏ nhạt, cam...

    [​IMG]
    Hiện nay trên thị trường kim cương nhân tạo đang được quảng cáo chỉ là những loại đá thông thường hoặc là đá CZ tổng hợp được nhập khẩu từ Trung Quốc, Thái Lan hoặc Áo.
    Loại đá trang sức này đang chiếm khoảng 80% trên thị trường Việt Nam.
    Giá trị thực chất của một viên đá trang sức 6 li chỉ khoảng từ 20 đến 50.000 đồng. Sau khi được đánh bóng, lên đời với cái tên “kim cương nhân tạo” bằng kỹ thuật giác cắt như kim cương 8 mũi tên, 8 trái tim, nó đến tay người tiêu dùng lên tới vài trăm đến vài triệu đồng.
    [​IMG]
    Trong giới kinh doanh Việt Nam cho rằng:Đá tổng hợp kém rất xa về độ bền, độ chiếu và cạnh giác mài không sắc nét và bị định giá "quá cao", vượt nhiều lần giá trị thực. Bởi vì độ lấp lánh của những viên đá tổng hợp sẽ nhanh chóng phai mờ và trầy xước.

    Giá của đá Zirconia thấp hơn viên kim cương cùng loại khoảng 1000 - 2000 lần
    [​IMG]
    Còn giá của Mossanit thấp hơn kim cương tự nhiên 15 - 20 lần,thường được quảng cáo sai lầm là kim cương nhân tạo để "thổi giá" cao lên.

Chia sẻ trang này